Lớp Nhà trẻ 5

  • school image

Thời Gian

Khu vực

Thứ hai

 

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Toàn thời gian

Mục tiêu

 

  1. 1.      Nhận biết các Nghề Nghiệp khác nhau.
  2. 2.      Có thể làm được một số đồ dùng Nghề Nghiệp theo cách sáng tạo của bé.

2.          3.    Biết và ghi nhớ những Nghề Nghiệp khác nhau.

 

 

Môn học chính

 

Hoạt động ngoài trời: Chơi cát – nước

 

 

 

 

 

 

 

Gio bơi: Chơi cát – nước

 

 

Kĩ năng sống:  Trộn bột mì

 

 

 

 

Gio Bơi: Chơi cát – nước

 

Toán:  Nhận biết từ 1-10

 

Bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”

 

 

Kể chuyện: Ba chú heo con

 

Thơ:  Làm Bác Sĩ

 

Chơi cát

Tìm các hình ảnh nghề nghiệp dưới cát

Xây nhà, lâu đài trên cát dưới sự hướng dẫn của cô

Trộn hỗn hợp với bột và nước

Xây nhà, lâu đài trên cát dưới sự hướng dẫn của cô

 

 

Chơi nước

Bơm nước vào bong bóng

Bơm nước vào bong bóng

 

Bơm nước vào bong bóng

 

Hoạt động nhóm

Phát triển ngôn ngữ

 

Cô chú công nhân thường làm gì vậy ta? Các bạn có thích các cô chú công nhân không? Cô đố các bạn dưới cát là gì? Mình cùng tìm thử xem nha?Các bạn nói tên các hình mình vừa tìm thấy nha! Cô đố các bạn bong bóng sẽ như thế nào khi nếu mình bơm nước vào?

Bạn nào có đồ bơi rồi? Các bạn đã sẵn sàng đi bơi chưa? Bạn nào không bơi mình sẽ tưới cây nha!

Các bạn có muốn xây nhà giống các chú thợ xây không? Mình cùng xây nhà nha! Cô đố các bạn bong bóng sẽ như thế nào khi nếu mình bơm nước vào?

Bên dưới, bên trên,xe lửa, tàu điện …,  Cô đố các bạn dưới cát là gì? Mình cùng tìm thử xem, bằng cách nào?Chiếc thuyền sẽ như thế nào khi cô bỏ chúng vào nước.

Có bao nhiêu khối gỗ? Mình cùng đếm thử xem nha?Có…khối gỗ tương ứng với số…

Các hoạt động chính trong ngày

7:20 – 8:00

Đón bé

  1. 1.      Bé chào hỏi cô, ba mẹ và bạn khi đến lớp.
  2. 2.      Tự cởi giày,  lấy sổ liên lạc và bình nước ra ngoài bỏ vào đúng nơi qui định.
  3. 3.      Lựa chọn hình của mình và để lên bảng điểm danh
  4. 4.      Vào chơi ở các góc dưới sự hướng dẫn của cô.

8:00 – 8:10

Rửa tay

  1. 1.      Bé sẽ dọn đồ chơi với bài hát.
  2. 2.      Xếp hàng để vào nhà vệ sinh rửa tay
  3. 3.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.

8:10 – 8:40

Ăn sáng

  1. 1.      Bé ngồi vào chỗ của mình.
  2. 2.      Nhận thức ăn từ cô
  3. 3.      Nhận biết tên món ăn thông qua sự giới thiệu của cô.
  4. 4.      Bé mời cô và các bạn cùng ăn.
  5. 5.      Thưởng thức món ăn của mình.

8:40 – 8:50

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Bé xếp hàng , về lớp và rửa tay thêm lần nữa.
  2. 2.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự nhắc nhở và sự giúp đỡ của cô.
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.
  5. 5.      Bé trở lại khu vực vòng tròn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8:50 – 9:00

Sinh hoạt vòng tròn

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Bé thích nghề nào?”

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Bé thích nghề nào?”

 

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Ai đoán giỏi –Nhìn hình đoán tên nghề”

Nghe và hát theo bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Ai đoán giỏi –Nhìn hình đoán tên nghề”

Nghe và hát theo bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Ai đoán giỏi – Nghe âm thanh các loại phương tiện giao thông”

Nghe và hát theo bài hát: “Đoàn tàu nhỏ xíu”

9:00 – 9:30

Môn học chính

                                        Theo: Bảng môn học chính ở trên

 

9:30 – 9:40

Ăn nhẹ

  1. 1.      Bé xếp hàng và rửa tay theo nhóm
  2. 2.      Lặp lại tên của món ăn sau khi giáo viên giới thiệu
  3. 3.      Ngồi vào ghế và thưởng thức món ăn của mình.

9:40 – 10:10

Môn học chính/ Lớp học thêm

        

Âm nhạc                   

 

Tiếng Anh

 

Kể chuyện

 

Tiếng Anh

 

Thơ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10:10 – 10:50

Góc toán

Tìm các đồ dùng tương ứng với nghề nghiệp

Tìm các đồ dùng tương ứng với nghề nghiệp

Tìm các đồ dùng tương ứng với nghề nghiệp

Tìm các đồ dùng tương ứng với nghề nghiệp

Tìm các đồ dùng tương ứng với nghề nghiệp

Góc tạo hình

Làm cô chú cảnh sát

Làm dụng cụ của nghề xây dựng

Làm micro

Làm chiếc răng

Làm hộp thư

Góc khám phá môi trường xung quanh

Thế giới thu nhỏ của các loại nghề nghiệp

Thế giới thu nhỏ của các loại nghề nghiệp

Em là bác nông dân

Em là bác nông dân

Em là bác nông dân

Góc xây dựng

Xây dựng trụ sở cảnh sát

Xây bệnh viện

Xây nhà

Xây nhà

Xây bưu điện

Góc phân vai

Em là chú cảnh sát

Em là bác sĩ

Em là ca sĩ

Em là nha sĩ

Em là bác đưa thư

Góc cảm quan

 Nặn một số đồ dùng của một số nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn của cô

 Nặn một số đồ dùng của một số nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn của cô

 Nặn một số đồ dùng của một số nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn của cô

 Nặn một số đồ dùng của một số nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn của cô

 Nặn một số đồ dùng của một số nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn của cô

Góc máy tính

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Góc đọc sách

Cắt một số hình ảnh về dụng cụ của nghề cảnh sát và dán vào giấy.

Cắt một số hình ảnh về dụng cụ của nghề cảnh sát và dán vào giấy.

Cuốn sách của em

Cắt một số hình ảnh về dụng cụ của nghề cảnh sát và dán vào giấy.

Cắt một số hình ảnh về dụng cụ của nghề cảnh sát và dán vào giấy.

10:50 – 10:55

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Bé xếp hàng , về lớp và rửa tay thêm lần nữa.
  2. 2.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự nhắc nhở và sự giúp đỡ của cô.
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.
  5. 5.      Bé trở lại khu vực vòng tròn.

10:55 – 11:30

Ăn trưa

  1. 1.      Xếp hàng và đi đến phòng ăn
  2. 2.      Tìm và ngồi vào ghế của mình.
  3. 3.      Mời cô và các bạn cùng ăn
  4. 4.      Thưởng thức món ăn của mình.

11:30 – 11:40

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Rửa tay và rửa mặt dưới sự hướng dẫn của cô.
  2. 2.      Bé thay đồ dưới sự giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Lấy bình nước và tự uống nước.

11:40 – 1:50

Gio ngủ

  1. 1.      Tìm và nằm đúng vị trí chỗ ngủ của mình
  2. 2.      Bé ngủ ngon với một chút nhạc nhẹ

1:50 – 2:00

Gio thức

  1. 1.      Bé thức dậy với một chút nhạc (cô bật)
  2. 2.      Dọn đồ ngủ với sự giúp đỡ của giáo viên
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.
  5. 5.      Trở lại khu vực vòng tròn của mình.

2:00 – 2:10

Sinh hoạt buổi chiều

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập bài hát cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập bài hát cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập câu chuyện cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập câu chuyện cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập nội dung toán cũ

2:10 – 2:30

Gio học buổi chiều

Ôn tập bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”

Khám phá : “Xem tranh ảnh các dụng cụ của nghề bác sĩ

Trò chơi khám phá ( chuyền tay nhau hỗn hợp bột đã nhồi lúc sáng) : ngắt, vò… theo hướng dẫn.

Bé chơi trò chơi trong phòng vận động

Trò chơi toán học

2:30 – 2:35

Rửa tay

  1. 1.      Bé sẽ dọn đồ chơi với bài hát.
  2. 2.      Xếp hàng để vào nhà vệ sinh rửa tay
  3. 3.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.

2:35 – 3:15

Ăn xế

  1. 1.      Xếp hàng và đi đến phòng ăn
  2. 2.      Tìm và ngồi vào ghế của mình.
  3. 3.      Mời cô và các bạn cùng ăn
  4. 4.      Thưởng thức món ăn của mình.

3:15 – 3:45

Lớp học thêm

 

Tiếng Anh

 

Trò chơi phát triển ngôn ngữ

 

Tiếng Anh

 

Vận động thể chất

 

Tiếng Anh

3:45 – 3:55

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Rửa tay và rửa mặt dưới sự hướng dẫn của cô.
  2. 2.      Bé thay đồ dưới sự giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Lấy bình nước và tự uống nước.

3:55 – 4:15

Ôn tập / Bài tập về nhà

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

4:15 – 4:30

Trả bé

  1. 1.      Lấy sổ liên lạc và bình nước với sự nhắc nhở của cô
  2. 2.      Xếp hàng và đi đến các phòng chức năng/sân chơi dựa vào thời khóa biểu của mỗi lớp.
  3. 3.      Chơi tự do và đợi ba mẹ đến đón.
  4. 4.      Lấy cặp, mang giày và chào tạm biệt giáo viên/bạn.
                       

 

 

X