Lớp Mầm 1

  • school image

Thời Gian

Khu vực

Thứ hai

 

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Toàn thời gian

Mục tiêu

 

1. Nhận diện các loại Nghề Nghiệp khác nhau.

  2.  2. Có thể làm được một số đồ dùng Nghề Nghiệp theo cách sáng tạo của bé.

 3.   3. Biết và ghi nhớ những Nghề Nghiệp khác nhau.

 

 

Môn học chính

 

 

 

 

Bài hát: “Em thích làm chú bộ đội”

 

 

 

 

 

Khoa học: “Bác Sĩ là gì?”

 

 

 

 

 

 

Kĩ năng sống: “ Tôi Có Thể…”

 

 

 

 

Toán: Cân nặng

 

 

 

 

Thơ: Làm bác sĩ

 

Chơi cát

 

 

 

 

 

 

Chơi nước

 

 

 

 

 

 

Hoạt động nhóm

Phát triển ngôn ngữ

 

Trong bài hát có ai vậy con? Đó là ai? Con có muốn làm chú bộ đội?

Bác sĩ là ai? Bác sĩ thường hay làm gì vậy các bạn? Tại sao minh phải gặp bác sĩ?

Tôi có thể…, Các bạn có thể tự làm được những việc nào? Tại sao?

Cái này nặng hơn hay nhẹ hơn cái kia? Vì sao bạn biết?

Trong bài thơ có những nhân vật nào? Vì sao mình lại đi đến bác sĩ nhỉ?

Các hoạt động chính trong ngày

7:20 – 8:00

Đón bé

  1. 1.      Bé chào hỏi cô, ba ẹ và bạn khi đến lớp.
  2. 2.      Tự cởi giày,  lấy sổ liên lạc và bình nước ra ngoài bỏ vào đúng nơi qui định.
  3. 3.      Lựa chọn hình của mình và để lên bảng điểm danh
  4. 4.      Vào chơi ở các góc dưới sự hướng dẫn của cô.

8:00 – 8:10

Rửa tay

  1. 1.      Bé sẽ dọn đồ chơi vớic bài hát.
  2. 2.      Xếp hàng để vào nhà vệ sinh rửa tay
  3. 3.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.

8:10 – 8:30

Ăn sáng

  1. 1.      Bé ngồi vào chỗ của mình.
  2. 2.      Nhận thức ăn từ cô
  3. 3.      Nhận biết tên món ăn thông qua sự giới thiệu của cô.
  4. 4.      Bé mời cô và các bạn cùng ăn.
  5. 5.      Thưởng thức món ăn của mình.

8:30 – 8:40

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Bé xếp hàng , về lớp và rửa tay thêm lần nữa.
  2. 2.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự nhắc nhở và sự giúp đỡ của cô.
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.
  5. 5.      Bé trở lại khu vực vòng tròn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8:40 – 9:00

Sinh hoạt vòng tròn

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi nhỏ: “Nào mình cùng đứng lên”.

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi nhỏ: “Nào mình cùng đứng lên”.

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi nhỏ: “Lăn quả bóng”.

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi nhỏ: “Lăn quả bóng”.

Bắt đầu cuộc nói gfchuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Ai đoán giỏi – Nghe âm thanh các loại phương tiện giao thông”

Nghe và hát theo bài hát: “Tàu hỏa”

9:00 – 9:30

Môn học chính

                                        Theo: Bảng môn học chính ở trên

 

9:30 – 9:40

Ăn nhẹ

  1. 1.      Bé xếp hàng và rửa tay theo nhóm
  2. 2.      Lặp lại tên của món ăn sau khi giáo viên giới thiệu
  3. 3.      Ngồi vào ghế và thưởng thức món ăn của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9:40 – 10:20

Góc toán

Tìm hình ảnh dụng cụ tương ứng với nghề nghiệp đúng

Tìm hình ảnh dụng cụ tương ứng với nghề nghiệp đúng

Tìm hình ảnh dụng cụ tương ứng với nghề nghiệp đúng

Tìm hình ảnh dụng cụ tương ứng với nghề nghiệp đúng

Tìm hình ảnh dụng cụ tương ứng với nghề nghiệp đúng

Góc tạo hình

Làm chú đầu bếp

Làm dụng cụ nghề nghiệp

Làm chú lính cứu hỏa

Làm micro

Làm chiếc thuyền

Góc khám phá môi trường xung quanh

Thế giới thu nhỏ của các loại nghề nghiệp

Thế giới thu nhỏ của các loại nghề nghiệp

Em làm bác nông dân

Thế giới thu nhỏ của các loại phương tiện giao thông dưới nước

Em làm bác nông dân

Góc xây dựng

Xây cửa hàng bánh

Xây nhà

Làm nong trại

Xây nhà

Xây nhà

Góc phân vai

Em làm đầu bếp

Em làm bác sĩ

Em làm bác sĩ

Em làm bác sĩ

Em làm chú đưa thư

Góc cảm quan

 Làm dụng cụ của nghề đầu bếp

 Làm dụng cụ của nghề nghiệp

 Làm dụng cụ của nghề nghiệp

 Làm dụng cụ của nghề nghiệp

 Làm dụng cụ của nghề nghiệp

Góc máy tính

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Góc đọc sách

Làm sách về các nghề nghiệp

Kể chuyện theo trình tự tranh

Làm sách về nghề nghiệp

Làm sách về nghề nghiệp

Làm sách về nghề nghiệp

Góc viết

Các từ vựng về nghề nghiệp

Các từ vựng về nghề nghiệp

Các từ vựng về nghề nghiệp

Các từ vựng về nghề nghiệp

Các từ vựng về nghề nghiệp

10:20 – 10:50

Lớp học thêm

AerobicI

Tiếng Anh

Bơi

Tiếng Anh

Bơi

10:50 – 11:00

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      cBé xếp hàng , về lớp và rửa tay thêm lần nữa.
  2. 2.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự nhắc nhở và sự giúp đỡ của cô.
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.

Bé trở lại khu vực vòng tròn.

11:00 – 11:45

Ăn trưa

  1. 1.      Xếp hàng và đi đến phòng ăn
  2. 2.      Tìm và ngồi vào ghế của mình.
  3. 3.      Mời cô và các bạn cùng ăn
  4. 4.      Thưởng thức món ăn của mình.

11:45 – 11:55

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Rửa tay và rửa mặt dưới sự hướng dẫn của cô.
  2. 2.      Bé thay đồ dưới sự giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Lấy bình nước và tự uống nước.

11:55 – 1:50

Gio ngủ

  1. 1.      Tìm và nằm đúng vị trí chỗ ngủ của mình
  2. 2.      Bé ngủ ngon với một chút nhạc nhẹ

1:50 – 2:00

Gio thức

  1. 1.      Bé thức dậy với một chút nhạc (cô bật)
  2. 2.      Dọn đồ ngủ với sự giúp đỡ của giáo viên
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.
  5. 5.      Trở lại khu vực vòng tròn của mình.

2:00 – 2:10

Sinh hoạt buổi chiều

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập bài hát cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập bài hát cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập truyện cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập nội dung toán cũ

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập nội dung thơ cũ

2:10 – 2:40

Gio học buổi chiều

Ôn tập bài hát: “Em thích làm chú bộ đội”

Ôn tập nội dung học buổi sáng.

Kể truyện: “Cây rau của thỏ út”

Trò chơi toán học

Trò chơi phát triển ngôn ngữ

2:40 – 2:50

Rửa tay

  1. 1.      Bé sẽ dọn đồ chơi với bài hát.
  2. 2.      Xếp hàng để vào nhà vệ sinh rửa tay
  3. 3.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.

 

2:50 – 3:20

Ăn xế

  1. 1.      Xếp hàng và đi đến phòng ăn
  2. 2.      Tìm và ngồi vào ghế của mình.
  3. 3.      Mời cô và các bạn cùng ăn
  4. 4.      Thưởng thức món ăn của mình.

3:15 – 3:45

Hoạt động chơi buổi chiều

 

Chơi đồ chơi trong sân trường

Hoạt động ngoài trời: “Chơi cát – nước”

 

Chơi đồ chơi trong sân trường

 

Chơi đồ chơi trong sân trường

Vận động thể chất: “Bật xa”

3:45 – 4:15

Lớp học thêm

 

Tiếng Anh

 

 

 

Tiếng Anh

 

 

Tiếng Anh

3:45 – 3:55

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Rửa tay và rửa mặt dưới sự hướng dẫn của cô.
  2. 2.      Bé thay đồ dưới sự giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Lấy bình nước và tự uống nước.

3:55 – 4:15

Ôn tập / Bài tập về nhà

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

4:15 – 4:30

Trả bé

  1. 1.      Lấy sổ liên lạc và bình nước với sự nhắc nhở của cô
  2. 2.      Xếp hàng và đi đến các phòng chức năng/sân chơi dựa vào thời khóa biểu của mỗi lớp.
  3. 3.      Chơi tự do và đợi ba mẹ đến đón.
  4. 4.      Lấy cặp, mang giày và chào tạm biệt giáo viên/bạn.
                     

 

,

 

 

 

X