Lớp Chồi

  • school image

Thời Gian

Khu vực

Thứ hai

 

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Toàn thời gian

Mục tiêu

 

1. Nhận diện các loại Phương tiện giao thông đường bộ, đường hàng khôngkhác nhau.

2. Có thể làm được các loại Phương tiện giao thông đường bộ, đường hàng không theo cách sáng tạo của bé.

3. Sử dụng 5 giác quan để học về các loại Phương tiện giao thông đường bộ, đường hàng không.

 

 

Môn học chính

 

 

 

 

Bài hát: “Cô Giao Em”

 

 

 

 

 

Khoa học: “Con sẽ làm gì khi trở thành một ca sĩ”

 

 

 

 

 

 

Kĩ năng sống: Làm sao để trở thành chú công nhân

 

 

 

 

Toán:  Cộng trong phạm vi 10

 

 

 

 

 

Thơ:  Nghe lời cô giáo

 

Bơi:  Chơi cát – nước

 

Chơi cát

 

 

 

Tìm dưới cát hình ảnh đồ dùng tương ứng với nghề nghiệp được yêu cầu

 

 

Chơi nước

 

 

 

 

Chơi với đồ chơi dưới nước

 

Hoạt động nhóm

Phát triển ngôn ngữ

 

Trong bài hát có những ai? Các bạn có muốn trở thành cô giáo không? Tại sao?

 

Muốn trở thành ca sĩ thì phải như thế nào? Ban nào muốn trở thành ca sĩ? Mình cùng biểu diễn nha!

Chú công nhân là ai? Chú công nhân làm gì vây các bạn? Bạn nào muốn trở thành chú công nhân nào? Vì sao?

Dưới cát có những gì? Những vật này chưa về đúng chỗ với nhau? Các bạn giúp cô phân loại nhé. 3 thêm 5 là được mấy nhỉ? Các bạn tính phụ cô nhé!

Trong bài thơ có những ai? Các bạn có muốn trở thành cô giáo không? Vì sao?

Các hoạt động chính trong ngày

7:20 – 8:00

Đón bé

  1. 1.      Bé chào hỏi cô, ba mẹ và bạn khi đến lớp.
  2. 2.      Tự cởi giày,  lấy sổ liên lạc và bình nước ra ngoài bỏ vào đúng nơi qui định.
  3. 3.      Lựa chọn hình của mình và để lên bảng điểm danh
  4. 4.      Vào chơi ở các góc dưới sự hướng dẫn của cô.

8:00 – 8:10

Rửa tay

  1. 1.      Bé sẽ dọn đồ chơi với bài hát.
  2. 2.      Xếp hàng để vào nhà vệ sinh rửa tay
  3. 3.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.

8:10 – 8:30

Ăn sáng

  1. 1.      Bé ngồi vào chỗ của mình.
  2. 2.      Nhận thức ăn từ cô
  3. 3.      Nhận biết tên món ăn thông qua sự giới thiệu của cô.
  4. 4.      Bé mời cô và các bạn cùng ăn.
  5. 5.      Thưởng thức món ăn của mình.

8:30 – 8:40

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Bé xếp hàng , về lớp và rửa tay thêm lần nữa.
  2. 2.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự nhắc nhở và sự giúp đỡ của cô.
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.
  5. 5.      Bé trở lại khu vực vòng tròn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8:40 – 9:00

Sinh hoạt vòng tròn

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Nào ta cùng kéo”.

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Nào ta cùng kéo”.

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi nhỏ: “Giấu & Tìm”.

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Ai đoán giỏi – Nghe âm thanh các loại phương tiện giao thông”

Nghe và hát theo bài hát: “Mời lên tàu lửa”

Bắt đầu cuộc nói chuyện bằng một bài hát vui tươi hoặc ôn lại bài hát cũ. Trò chuyện với giáo viên các nội dung sau: Tên cô – bé, bao nhiêu bạn đến lớp hôm nay?, qui tắc lớp học,thời tiết, các hoạt động trong ngày, mức độ giọng nói trong lớp, chia nhóm.

Chơi trò chơi: “Ai đoán giỏi – Nghe âm thanh các loại phương tiện giao thông”

Nghe và hát theo bài hát: “Mời lên tàu lửa”

9:00 – 9:30

Môn học chính

                                        Theo: Bảng môn học chính ở trên

 

9:30 – 9:40

Ăn nhẹ

  1. 1.      Bé xếp hàng và rửa tay theo nhóm
  2. 2.      Lặp lại tên của món ăn sau khi giáo viên giới thiệu
  3. 3.      Ngồi vào ghế và thưởng thức món ăn của mình.

9:40 – 10:20

Lớp học thêm

Aerobic

Bơi

Tiếng Anh

Bơi

Tiếng Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 10:20 – 10:55

Góc toán

Phân loại nghề theo hình ảnh dụng cụ

Phân loại nghề theo hình ảnh dụng cụ

Phân loại nghề theo hình ảnh dụng cụ

Phân loại nghề theo hình ảnh dụng cụ

Phân loại nghề theo hình ảnh dụng cụ

Góc tạo hình

Làm mũ cảnh sát

Làm micro

Làm dụng cụ nghề nghiệp

      Làm đầu bếp

Làm hàm răng

Góc khám phá môi trường xung quanh

Em làm bác nông dân

Em làm bác nông dân

Em làm bác nông dân

Em làm bác nông dân

Em làm bác nông dân

Góc xây dựng

Xây đồn cảnh sát

Xây trụ sở cảnh sát

Xâ y nhà

Làm con đường

Làm con đường

Góc phân vai

Em làm chú cảnh sát

Em làm chú cảnh sát

Em làm chú công nhân

Em làm chú đầu bếp

Em làm nha sĩ

Góc cảm quan

 Làm các dụng cụ nghề nghiệp

 Làm các dụng cụ nghề nghiệp

 Làm các dụng cụ nghề nghiệp

 Làm các dụng cụ nghề nghiệp

 Làm các dụng cụ nghề nghiệp

Góc máy tính

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Học toán/ từ vựng thông qua các bài hát/trò chơi

Góc đọc sách

Làm sách về các nghề nghiệp

Làm sách về các nghề nghiệp

Làm sách về các nghề nghiệp

Làm sách về các nghề nghiệp

Làm sách về các loại phương tiện giao thông

Góc viết

Tập đồ, viết theo chữ có sẵn : các từ vựng nghề nghiệp

Tập đồ, viết theo chữ có sẵn : các từ vựng nghề nghiệp

Tập đồ, viết theo chữ có sẵn : các từ vựng nghề nghiệp

Tập đồ, viết theo chữ có sẵn : các từ vựng nghề nghiệp

Tập đồ, viết theo chữ có sẵn

 10:55 – 11:00

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Bé xếp hàng , về lớp và rửa tay thêm lần nữa.
  2. 2.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự nhắc nhở và sự giúp đỡ của cô.
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.

Bé trở lại khu vực vòng tròn.

11:00 – 11:45

Ăn trưa

  1. 1.      Xếp hàng và đi đến phòng ăn
  2. 2.      Tìm và ngồi vào ghế của mình.
  3. 3.      Mời cô và các bạn cùng ăn
  4. 4.      Thưởng thức món ăn của mình.

11:45 – 11:55

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Rửa tay và rửa mặt dưới sự hướng dẫn của cô.
  2. 2.      Bé thay đồ dưới sự giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Lấy bình nước và tự uống nước.

11:55 – 1:40

Gio ngủ

  1. 1.      Tìm và nằm đúng vị trí chỗ ngủ của mình
  2. 2.      Bé ngủ ngon với một chút nhạc nhẹ

1:40– 1:45

Gio thức

  1. 1.      Bé thức dậy với một chút nhạc (cô bật)
  2. 2.      Dọn đồ ngủ với sự giúp đỡ của giáo viên
  3. 3.      Đi vệ sinh với sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô
  4. 4.      Lấy bình nước và tự uống nước.
  5. 5.      Trở lại khu vực vòng tròn của mình.

1:45 – 2:30

Lớp học thêm

 

        Tiếng Anh

 

 

          Tiếng Anh

 

 

Tiếng Anh

 

2:30 – 2:35

Rửa tay

  1. 1.      Bé sẽ dọn đồ chơi với bài hát.
  2. 2.      Xếp hàng để vào nhà vệ sinh rửa tay
  3. 3.      Sử dụng xà phòng dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô.

 

2:35 – 3:10

Ăn xế

  1. 1.      Xếp hàng và đi đến phòng ăn
  2. 2.      Tìm và ngồi vào ghế của mình.
  3. 3.      Mời cô và các bạn cùng ăn
  4. 4.      Thưởng thức món ăn của mình.

3:10 – 3:30

Sinh hoạt buổi chiều

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập bài hát cũ

 

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập bằng trò chơi khám phá

Bắt đầu với bài thơ cũ / Ôn tập bằng trò chơi phân vai

Bắt đầu với bài hát cũ / Ôn tập bằng trò chơi toán học

Vận động thể chất: “Bật khép tách chân”

3:30 – 3:40

Rửa tay và vệ sinh cá nhân

  1. 1.      Rửa tay và rửa mặt dưới sự hướng dẫn của cô.
  2. 2.      Bé thay đồ dưới sự giúp đỡ của cô.
  3. 3.      Lấy bình nước và tự uống nước.

3:40 – 4:00

Ôn tập / Bài tập về nhà

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

Trả lời một số câu hỏi về các hoạt động hôm nay, luyện tập một vài từ mới về phương tiện giao thông.

Ôn tập bài hát/truyện/thơ

4:00 – 4:30

Trả bé

  1. 1.      Lấy sổ liên lạc và bình nước với sự nhắc nhở của cô
  2. 2.      Xếp hàng và đi đến các phòng chức năng/sân chơi dựa vào thời khóa biểu của mỗi lớp.
  3. 3.      Chơi tự do và đợi ba mẹ đến đón.
  4. 4.      Lấy cặp, mang giày và chào tạm biệt giáo viên/bạn.
                     

 

 

X